วันพุธที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2559

SPOIL : ภาพยนตร์ " อุลตร้าแมนเอ็กซ์ มาถึงแล้ว ! อุลตร้าแมนของพวกเรา"




เปิดเรื่องมาก็จะเป็นการสรุปเรื่องราวในซีรีย์อุลตร้าแมนเอ็กซ์ที่เกิดขึ้นตั้งแต่ตอนที่ 1 - 22 ภายในเวลาประมาณ 8 - 10 นาทีก่อนที่จะเข้าเนื้อเรื่องกันจริงๆ

[ ...อีกฟากของจักรวาลอันไกลพ้นมีตำนานว่า ได้มีมนุษย์ยักษ์สีเงินลงมายังโลกใบนี้เพื่อมาต่อสู้กับผู้รุกรานอันชั่วร้าย เพื่อปกป้องความสงบสุขของจักรวาล ]
ในฉากนี้ก็จะเป็นการเล่าเรื่องตำนานของอุลตร้าแมนที่ต่อสู้กับความชั่วร้าย (มนุษย์ดาวบาตั้น) โดย ดร.มนุษย์ดาวแฟงต้อนกรูแมน แมนครับรวมทั้งพี่แกก็ได้สร้างอุปกรณ์คล้ายๆ "เบต้าแคปซูน" แต่หลังจากทดลองร่วมกับรุยและมาโมรุก็เล่นทำให้ห้องแล็ประเบิดไปเลย (ฮา) พี่แกก็มาแอบบ่นว่าอยากจะสร้างของให้ทัดเทียมกับพลังของอุลตร้าแมนแต่ก็ไม่สำเร็จซักที.....
ตัดมาทางด้านของสมาชิกทีม Xio ทุกคนที่กำลังฉลองกันหลังปราบกรีซ่าลงได้ และไดจิที่กลับมาจากการสำรวจบางอย่างจากต่างประเทศก็มาร่วมงานฉลองพอดี แกนนำในการจัดครั้งนี้คือหัวหน้าคามิกิ
ขณะที่ทุกคนกำลังกินอาหารอยู่อุลตร้าแมนเอ็กซ์ก็บอกกับอาสุนะว่า [ กินเยอะแบบนี้ จากการคำนวนของฉันตัวเลขของเธอมัน ถ้าเป็นแบบนี้มันก็....] เล่นทำเอาอาสุนะจับ เอ็กซ์ดีไวลเซอร์ คว่ำลงเลยทำเอาไดจิและสมาชิกทีม Xio ทุกคนหัวเราะกันไปเลย รองหัวหน้าซายูริ ก็เดินเข้ามาบอกกฏว่าห้ามกินอาหารในโอเปอเรชั่นเบส X
เพียงแค่นางจ้องนี่ก็ทำให้สมาชิกทุกคนรีบเก็บกวาดกันอย่างรวดเร็ว รวมไปถึงแกนนำหัวหน้าคามิกิ ที่แทบจะทำอะไรไม่ถูกเพราะตัวเองก็ลืมกฏไปเลย (ฮา)
จากนั้นก็เหมือนมีการติดต่อมายังที่ โอเปอเรชั่นเบส X จากสถานที่แห่งหนึ่ง ไดจิและอาสุนะจึงรับหน้าที่ไปยังสถานที่แห่งนั้นทันทีครับ
เมื่อมายังสถานที่แห่งหนึ่งก็ทำให้กับพวกไดจิพบกับโบราณสถานแห่งหนึ่งที่มีรูปร่างคล้ายกับพีระมิด และระหว่างทางไปก็พบกับเด็กชายคนหนึ่งที่กำลังเก็บวัตถุเก่าๆที่มีนามว่า "ทามาคิ ยูโตะ" พร้อมกับแม่ของยูโตะ "ทามาคิ สึคาสะ" เธอก็บอกว่าเป็นคนขอให้พวกไดจิมายังที่นี่เพื่อมาสังเกตุการณ์กับการกระทำของชายหนุ่มผู้คลั่งไคล้ของเก่าและสมบัติ "คาลอส คุโรซากิ" และผู้ติดตามของเขา "คิริฮาระ ซาเอโกะ" และทีมงานอื่นๆจากคาลอสทาวเวอร์
คาลอส ทำการระเบิดโบราณสถานเพื่อเข้าไปสำรวจ แม้ว่าทางด้านของสึคาสะจะเตือนแล้วแต่คาลอสก็ไม่สนใจจนเข้าไปในโบราณสถานในที่สุด พวกไดจิที่ตามสึคาสะเข้าไปก็พบกับรูปปั้นของมนุษย์ยักษ์ตนหนึ่ง
สึคาสะ : [ รูปร่างแบบนั้น จากบันทึกอดีตกาลก็เห็นเคยมีบอกเล่าว่าเป็นนักรบที่มีชื่อว่า ทีก้า]
จึงทำให้ทราบว่านามของรูปปั้นของมนุษย์ยักษ์ตนนี้ว่าชื่อทีก้า และทางด้านของ คาลอสก็ไปเจอหินสีฟ้าสวยๆเข้าให้นามของหินนี้คือ "หินแห่งบาราจ"
สึบาสะที่ใช้ความสามารถของเธอที่เป็นนักโบราณคดีอ่านข้อความจากแท่นที่อยู่ใกล้ๆกับ รูปปั้นของทีก้าและหินแห่งบาราจ ว่ามีบางอย่างถูกผนึกไว้ที่นี่ด้วยพลังของหินแห่งบาราจ
จนทำให้รู้ว่าไม่ควรไปยุ่งกับหินอันนี้แต่คาลอสก็ไม่สนแม้ว่าจะหยุดยังไงก็ตาม จนคาลอสได้หยิบหินสีฟ้าออกมาแล้วบอกว่าไม่เห็นมีอะไรเกิดขึ้นจากนั้นตัวของโบราณสถาณเกิดการสั่นไหวก็ถล่มลงมาในที่สุด พร้อมกับสิ่งที่ถูกผนึกก็ได้ออกมาจากโบราณสถานแห่งนั้น สัตว์ประหลาดที่แสนน่ากลัวจากยุคอดีตกาลนามว่า "ไซกอร์ก"
"ไซกอร์ก" ได้ออกมาอาละวาดยังโลกภายนอก รวมทั้งมุ่งมายังคาลอสที่เก็บหินสีฟ้าอยู่ ขณะที่หนีอยู่นั้นสึคาสะก็พลาดล้มลง และยูโตะที่ตามมาช่วยก็กำลังหวาดกลัวกับร่างขนาดใหญ่ของ ไซกอร์ก ในขณะที่ไซกอร์กเข้ามาทางสึคาสะที่ขาบาดเจ็บอยู่ ไดจิถึงทำการยูไนท์กับอุลตร้าแมนเอ็กซ์ เพื่อรีบให้อาสุนะรีบพาสึคาสะและยูโตะหนีไป
อุลตร้าแมนเอ็กซ์ ที่เข้าต่อสู้กับไซกอร์กนั้นก็รับมืออยากยากลำบากถึงขนาดใช้ร่าง อุลตร้าแมนเอ็กซ์ซีดเอ็กซ์เข้ารับมือก็ไม่สามารถรับมือมันได้ แต่ให้ใช้ท่าเอ็กซ์ซีดแสลชก็โดนไซกอร์กอ่านทางไว้ได้และโดนโต้กลับด้วยลำแสงของไซกอร์กที่สร้างความเสียหายให้กับอุลตร้าแมนเอ็กซ์ซีดเอ็กซ์และไดจิจนหลุดจากการรวมร่างในที่สุด
ไซกอร์กจึงใช้พลังสร้างทะเลแห่งนรกสีแดงขึ้นมาและดำหายไปยังทะเลแห่งนรกสีแดงที่มันสร้างขึ้นมา (เอาจริงๆก็คือดำดินลงไปนี่ล่ะครับ) ทำให้ไดจิรอดไป แต่ทว่าเอ็กซ์ดีไวลเซอร์ก็เสียหายหนักมากและขาดการติดต่อกับเอ็กซ์ไปทันที เล่นทำให้ไดจิและอาสุนะที่พาสึคาสะและยูโตะกลับมายังฐานโอเปอเรชั่นเบส X ด้วย
สึคาสะที่สรุปข้อมูลเสร็จก็มาบอกกับ หัวหน้าคามิกิและรองหัวหน้าซายูริถ้าปล่อยไว้แบบนี้โลกต้องอันตรายและไซกอร์กกำลังมุ่งหน้าไปหาผู้ที่ถือครองหินสีฟ้าหรือหินแห่งบาราจเพื่อทำลายมัน และตอนนี้สิ่งนั้นก็อยู่ที่คาลอสในสถานที่มีชื่อว่าคาลอสทาวเวอร์ ยังใจกลางเมือง ทางหัวหน้าคามิกิและรองหัวหน้าซายูริจึงเริ่มวางแผนการกันเพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้นจากการปะทะกับไซกอร์ก
ด้านของคาลอสที่กำลังโชว์ของอย่างหินสีฟ้าหรือหินแห่งบาราจสุดยอดแห่งสมบัติก็เตรียมประกาศออกทีวีเพื่อให้โลกเตรียมรับรู้ถึงการค้นพบอันยิ่งใหญ่ของตนเอง
ตัดมาด้านของหนูน้อยยูโตะที่อยู่กับทีมแล็ปก็แอบตกใจกับ ดร.มนุษย์ดาวแฟงต้อนกรูแมน ก็โดนรุยว่าอย่ามาแกล้งเด็กเอา ทาง ดร.กรูแมน ก็บอกกับยูโตะว่าอยากดูของแจ๊วๆไหมล่ะสุดยอดผลงานของทีมแล็ปไซเบอร์จากพลังของอุลตร้าแมน พลังของซีโร่ แม็กซ์ กิงกะ วิคตอรี่ และ เน็กซัส และไซเบอร์การ์ดพวกนี้ยังสามารถสื่อใจไปถึงอุลตร้าแมนที่อยู่ในการ์ดได้อีกด้วย
พลัดกันทางของยูโตะก็เอาสมบัติที่ตัวเองเก็บมาโชว์ให้ดู จนกระทั้งถึงชิ้นสุดท้ายที่เป็นแท่งหินคล้ายๆอุปกรณ์อะไรซักอย่าง (=สปาร์คเลนซ์) ด้านของ ดร.กรูแมน แอบสนใจเลยขอยูโจะเพื่อเอามาดูเล็กน้อย
ด้านของไดจิก็ซ่อมแซมจนสามารถทำให้ติดต่อกับอุลตร้าแมนเอ็กซืได้อีกครั้ง แต่ทว่าดูเหมือนว่าจะยังใช้แปลงร่างไม่ได้ จึงทำการเอาไปฝากรุยเพื่อให้วิเคราะห์ซ่อมแซ่มต่อทันที
ในที่สุดแผนการก็เริ่ม !! ด้วยการให้ วาตารุและฮายาโตะทำการ ขับสกายมัคเคทตี้และแลนด์มัคเคทตี้ออกไปอย่างล่ะเครื่อง ตอนนี้ทีม Xio ได้งบประมาณและการสนับสนุนมาทำให้มี Xio มัคเคทตี้ทั้งหมดสามเครื่อง และคนอื่นๆอย่างไดจิ กับ มาโมรุ ทำการสนับสนุนด้านพื้นดินด้วยการใช้ ไซเบอร์โกโมร่า , Xio บาซูก้า , อุลตร้าไรเซอร์ เครื่องมือของทีมแล้ปที่ใช้พลังของเหล่าไซเบอร์การ์ดที่มีอยู่
อาสุนะ และ สึคาสะ มุ่งไปยังคอลอสทาวเวอร์เพื่อนำหินสีฟ้ากลับมาจากตัวคาลอส แม้จะพยายามขอร้องและบอกว่าไซกอร์กกำลังมุ่งมาทางนี้เพื่อทำลาย แต่ทว่าทางคาลอสก็ปฎิเสธพร้อมบอกทีม Xio สามารถแก้ไขปัญหาได้อยู่แล้ว
คลื่นการเคลื่อนไหวของไซกอร์กกำลังขึ้นมายังพื้นโลกใกล้เคียงกับคาลอสทาวเวอร์ ไดจิจึงทำการรีไรซ์เรียกไซเบอร์โกโมร่าออกมาพร้อมใช้ท่า "โกโมร่าคลื่นสั่นสะเทือน" ( ถ้าใครยึดตาม DEX ก็จะเป็น "โกโมร่าคลื่นเพลิงพิฆาต") เพื่อหยุดการคลื่นไหวของไซกอร์กแต่ทว่าก็ทำอะไรไม่ได้จนในที่สุดไซกอร์กก็ปรากฏตัว
ด้านของวาตารุและฮายาโตะที่ขับสกายมัคเคทตี้และแลนด์มัคเคทตี้ก็ทำการใช้ไซเบอร์การ์ดเสริมไซเบอร์เรดคิงและไซเบอร์คิงโจเข้าสกัด ก่อนที่มาโมรุจะทำการใช้ไซเบอร์การ์ดไซเบอร์เอเลคิงสร้างพลังงานกรงขนาดใหญ่ แต่ทว่าก็ไม่สามารถทำอะไรไซกอร์กได้ จนไซกอร์กได้ระเบิดพลังออกมาจนทำลายร่างของไซเบอร์โกโมร่าไปในที่สุด
ซ้ำร้ายกว่านั้นคือสิ่งที่ไซกอร์กทำการระเบิดพลังไปเมื่อกี้ก็เป็นการสร้างสัตร์ประหลาดไปในตัวด้วยทำให้ กอร์กไฟเยอร์โกลซ่าและกอร์กแอนเลอร์ปรากฏตัวขึ้นมายังใจกลางเมืองและเคลื่อนไหวไปพร้อมกับไซกอร์ก เล่นทำให้ทุกอย่างเริ่มพังพินาศไปหมด
ตรงฉากนี้ ยูโตะ เห็นแม่ของตัวเองที่กำลังตกอยู่ในทีวีเห็นท่าไม่ดีเลยคิดจะไปช่วย รวมทั้งจู่ๆก็มีแสงออกมาจากแท่งหิน (=สปาร์คเลนซ์) กับหินสีฟ้าที่อยู่กับคาลอสได้ส่องแสงขึ้นมา รวมไปทั้งเอ็กซ์ดีไวลเซอร์ก็มีปฎิกริยาส่องแสงแบบเดียวกัน ยูโตะขอร้องให้ รุย พาตนเองไปหาแม่ อุลตร้าแมนเอ็กซ์ (ในสภาพเอ็กซ์ดีไวลเซอร์ที่ยังซ่อมไม่เสร็จ) ก็ขอร้องให้พาตนเองไปหาไดจิหน่อย รุยจึงใส่เครื่องแบบรบเต็มยศ Xio เทคติคอลเวสต์ พร้อมนำ สเปซมัคเคทตี้ ออกไป
ขณะเดียวกันภายในคาลอสทาวเวอร์ผู้คนก็แตกตื่นวิ่งหนีกัน หินสีฟ้าก็ตกลงพื้น ทางอาสุนะ กับ คาลอสและผู้ช่วย ซาเอโกะ ก็ทำการแย่งหินสีฟ้า จนในที่สุดหินก็ไปอยู่ที่สึคาสะ ทำให้เธอรีบวิ่งไปทันที แต่โชคไม่ดีเพราะการจู่โจมของไซกอร์กทำให้ตึกถล่มลงมาทับใส่สึคาสะที่ถือหินสีฟ้าจนขยับไม่ได้
ในที่สุด รุยก็พาเอ็กซ์ดีไวลเซอร์(ในสภาพที่ยังซ่อมไม่เสร็จ) มาส่งให้กับไดจิ และวิ่งไปในตึกพร้อมกับยูโตะ รุยพามาโมรุขึ้นสเปซมัคเคทตี้ เพื่อทำการล่อความสนใจของไซกอร์ก
ในตอนนี้เวลาก็ล่วงเลยมาถึงตอนกลางคืนศึกก็ยังไม่จบ ไซกอร์กเล่นทำลายคาลอสทาวเวอร์ทีล่ะชั้น แต่ดูเหมือนทางรุุยที่ขับสเปซมัคเคทตี้จะล่อความสนใจไซกอร์กด้วยการใช้ลำแสงขนมขนมสายไหม (แบบเดียวกับซีรีย์อุลตร้าแมนเอ็กซ์ตอนที่ 5)
กอร์กแอนเลอร์สู้กับสกายมัคเคทตี้บนท้องฟ้า และแลนด์มัคเคทตี้สู้กับกอร์กไฟเยอร์โกลซ่าทางพื้นดิน
ตัดมาด้านของสึคาสะที่ติดอยู่เพราะหินทับ คาลอสก็มาพบเข้าแล้วก็แย่งเอาหินสีฟ้าไปจากสึคาสะ แม้เขาจะได้ของไปแต่กลับไม่รู้สึกดีใจเท่าไรจึงมาช่วยยกซากหินที่ทับร่างของสึคาสะอยู่ แต่บังเอิญคาลอสก็เกิดกระดูกค้างขึ้นมา (กรรม) แต่ก็ไม่ยอมปล่อยซากหินที่ยก ด้านไดจิที่สมทบมากับอาสุนะและซาเอโกะที่วิ่งเข้ามาช่วยก็ช่วยกันยกหินที่ทับ แต่ก็ยังไม่สำเร็จสึคาสะจึงคิดสละชีวิตให้ทุกคนรีบหนีไปเพราะไม่มีเวลาแล้ว แต่ผู้เป็นลูกก็ไม่ยอมตัดใจจนทำให้ใจของเขาไปสื่อถึงบางอย่างจนเกิด ปาฏิหาริย์
ยูโตะ : [ ไม่ว่ายังไงตัวผมก็ไม่ยอมแพ้หรอกน่าาาาาาาาาา ]
จู่ๆร่างของยูโตะก็มีพลังเหนือมนุษย์ขึ้นมาและสามารถยกหินได้สบายด้วยตัวคนเดียวจนช่วยสึคาสะผู้เป็นแม่ออกมาได้
แท่งหินที่ยูโตะเก็บอยู่ก็แปรสภาพมาเป็นสปาร์คเลนซ์ รวมทั้งสิ่งของทั้งสามชนิดก็ได้เปล่งแสงสว่างขึ้นมาอีกครั้ง หินสีฟ้า สปาร์คเลนซ์ และ เอ็กซ์ดีไวลเซอร์ ด้วยพลังของแสงที่เปล่งขึ้นมาทำให้เอ็กซ์ดีไวล์เซอร์กลับมาสภาพเดิมอีกครั้ง และสึบาสะก็นึกถึงข้อความจากแท่นที่อยู่ใกล้ๆกับ รูปปั้นของทีก้าและหินแห่งบาราจ จนรู้ว่าหากสายสัมพันธ์ของผู้คนได้สื่อกันก็จะเป็นพลังได้ ก่อนที่ไซกอร์กจะเข้ามาถึงตัวตึก
ยูโตะจึงใช้สิ่งนั้นทำการแปลงร่างเป็นอุลตร้าแมนทีก้า ( CG คัตซีนมาแบบเดียวกันกับเวอร์ชั่นซีรีย์อุลตร้าแมนทีก้าเลยครับ ไม่ใช่แบบภาคศึกรวมพลัง 8 พี่น้องอุลตร้า)
ไดจิบอกอาสุนะให้พา สึบาสะ คาลอสและซาเอโกะ หนีออกไปแล้วทำการยูไนท์กับอุลตร้าแมนเอ็กซ์อีกรอบ
อุลตร้าแมนเอ็กซ์และอุลตร้าแมนทีก้ายืนต่อหน้า ไซกอร์ก และทางของกอร์กแอนเลอร์และกอร์กไฟเยอร์โกลซ่าก็มายืนรวมกับไซกอร์ก
ขณะเดียวกัน หินสีฟ้าที่อยู่กับคาลอสก็ลอยขึ้นสู่บนท้องฟ้า จนกลายเป็นลูกบอลสีแดงที่ส่องประกายด้วยความงดงามและรู้สึกถึงความอบอุ่น ลูกบอลสีแดงได้ลงมายังทางของเอ็กซ์และทีก้า จนปรากฏเป็นรูปร่างของมนุษย์ยักษ์นามว่า "อุลตร้าแมน"
ทำให้ตอนนี้ด้านของ อุลตร้าฮีโร่ และ ด้านของไคจู นั้นมีอย่างล่ะ 3 ด้านหัวหน้าคามิกิจึงสั่งให้สมาชิกทีม Xio ทุกคนสนับสนุนอุลตร้าแมนทั้ง 3 คนทันที ศึกการต่อสู้ยามค่ำคืนที่มีโลกเป็นเดิมพันจึงเปิดฉากขึ้นอย่างดุเดือด
อุลตร้าแมนเอ็กซ์ ปะทะ ไซกอร์ก
อุลตร้าแมนทีก้า ปะทะ กอร์กแอนเลอร์
อุลตร้าแมน ปะทะ กอร์กไฟเยอร์โกลซ่า
การต่อสู้ที่แสนวุ่นวายยังใจกลางเมืองได้เริ่มต้นขึ้น
กอร์กแอนเลอร์ ที่บินขึ้นบนท้องฟ้าสร้างความปั่นปวนจนทำให้อุลตร้าแมนทีก้า ทำการไทป์เชนจ์เป็นสกายไทป์เพื่อทำการไลล่าบนท้องฟ้าด้วยความเร็วเป็นหลัก
สกายมัคเคทตี้ที่ขับโดยฮายาโตะ และสเปซมัคเคทตี้ที่ขับโดยรุยและมาโมรุจึงตามไปช่วยอุลตร้าแมนทีก้า สกายไทป์
กอร์กแอนเลอร์ จึงปล่อยกระสุนพลังแสงออกมาใส่อุลตร้าแมนทีก้าสกายไทป์ จนทำให้ไล่ตามความเร็วของมันไม่ทันแต่ก็ยังปล่อยมาเรื่อยๆ รุยทำการใช้ไซเบอร์การ์ด ไซเบอร์เบมสตาร์กลายเป็นบาเรียขนาดใหญ่ ฮายาโตะใช้ไซเบอร์การ์ดเบิรด์ด้อน จนสกายมัคเคทตี้กลายเป็นไฟแล้วโจมตีด้วยท่า [เบิรด์ด้อนฟินิกซ์แอ็กแท็ค] เพื่อทำลายปีกของกอร์กแอนเลอร์ ก่อนที่ฮายาโตะจะล่วงก็ทำความเคารพให้กับอุลตร้าแมนทีก้า ทำหน้าที่ต่อ
อุลตร้าแมนทีก้า ฮึดจัดจนทำการไทป์ไชนจ์เป็น พาวเวอร์ไทป์ ทำการหักขากรรไกรของกอร์กแอนเลอร์ ก่อนที่จะทำการไทป์เชนจ์กลับมาเป็นมัตลิไทป์ ใช้ท่าไม้ตายลำแสงลำแสงเซเปเรี่ยนยิงใส่ร่างของกอร์กแอนเลอร์ จนระเบิดในที่สุด
ถัดมาด้านของ อุลตร้าแมน ที่รับมือกับ กอร์กไฟเยอร์โกลซ่า อย่างดุเดือด
อุลตร้าแมนโดนเล่นงานอย่างหนักเพราะความสามารถที่กอร์กไฟเยอร์โกลซ่ากลายร่างมาเป็นลูกบอลขนาดยักษ์ ขณะที่กำลังแย่อยู่นั้น
อาสุนะ ที่ใช้ Xio บาซูก้า ควบคู่ไปกับไซเบอร์การ์ดไซเบอร์โกโมร่า และวาตารุที่ขับแลนด์สกายมัคเคทตี้ที่ใช้ไซเบอร์การ์ดไซเบอร์เซ็ตต้อนก็ทำการสนับสนุนยิงใส่ร่างของ กอร์กไฟเยอร์โกลซ่า จนกลับร่างเดิม
อุลตร้าแมนทำการใช้ท่า อุลตร้าแสลชและลำแสงสเปเซี่ยมจนร่างของ กอร์กไฟเยอร์โกลซ่า ระเบิดไปในที่สุด
ตัดมาด้านของ อุลตร้าแมนเอ็กซ์ปะทะกับไซกอร์กอยู่นั้น
อุลตร้าแมนเอ็กซ์ที่อ่านทางของไซกอร์กถูก ก็ใช้ท่าเอ็กซ์แสลชทำให้ไซกอร์ก ปล่อยท่าสุดยอดของมันออกมาต่อจากนั้นทำการป้องกันด้วยท่า เอ็กซ์บาเรียวอลล์ และทำการเปิดฉากให้กลายเป็นสปาร์คดอลด์ด้วยท่าลำแสงซานาเดี่ยม จนทุกอย่างจบลง
อุลตร้าแมน อุลตร้าแมนทีก้า อุลตร้าแมนเอ็กซ์มายืนพร้อมกันราวกับว่าเรื่องมันจบแล้ว
เรื่องราวมันยังไม่จบเมื่อไซกอร์ก ยังไม่ไปไหนทำการใช้อวัยวะหนวดสัมผัสของมันทำการดูดพลังของอุลตร้าแมนและอุลตร้าแมนทีก้ามาเป็นของมันจนคัลเลอร์ไทมเมอร์ของทั้งคู่กระพริบ
อุลตร้าแมนเอ็กซ์ที่ตามไปช่วยก็โดยไซกอร์กโจมตีด้วยกระสุนหนามจนล้มลงกับพื้นคัลเลอร์ไทมเมอร์ของอุลตร้าแมนเอ็กซ์เริ่มกระพริบ และไม่สามารถยืนไหว
ซ้ำร้ายกว่านั้น กระสุนหนามของไซกอร์ก ได้กระจายไปทั่วโลกทั้ง 5 ที่ดังนี้
ประเทศอเมริกา / ชิคาโก
ประเทศจีน / เซี่ยงไฮ้
ประเทศอาเจนติน่า / บัวโนสไอเรส
ประเทศอียิปป์ / ไคโร
ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ / เจนีว่า
รวมทั้งเกิดกลายเป็นอสูรมัจจุราชแบ่งภาคซึรุงิ เดมาก้า ทำการอาละวาดเล่นทำให้คนต่างชาติและคนที่กำลังขับรถอยู่ต้องหนีตายกันออกมา ตอนนี้โลกกำลังอยู่ในวิกฤตอย่างหนักมาก แม้กระทั้งที่ญี่ปุ่นด้วยเช่นกัน
ทางด้านของสมาชิกทีม Xio ก็ยินดูเหตุการณ์ไม่สามารถช่วยอะไรได้มากแต่ทว่า คาลอสได้ตะโกนออกมาว่าอย่ายอมแพ้ จนทำให้สมาชิกทีม Xio ที่อยู่แถวนั้นช่วยกันตะโกน

[ พยายามเข้าน่ะเอ็กซ์ อย่ายอมแพ้น่าาาาาาาาาาาาาาา]

ในตอนนั้นเอง ไซเบอร์การ์ดอุลตร้าแมนทั้ง 5 ที่อยู่ในห้องแล็ปก็มีปฏิกิริยาตอบสนองต่อความรู้สึกของผู้คน และกลายเป็นว่าพลังของไซเบอร์การ์ดที่เคยได้รับจากอุลตร้าแมนคนนั้นๆหรือทำการวิเคราะห์จากอุลตร้าแมนคนนั้นๆ ก็เป็นการพาอุลตร้าแมนคนนั้นๆในไซเบอร์การ์ดมายังจักรวาลของอุลตร้าแมนเอ็กซ์อีกครั้ง
อุลตร้าแมนทั้ง 5 ที่มาร่วมศึกในครั้งนี้และมุ่งหน้าไปยังแต่ล่ะประเทศเพื่อกำจัด อสูรมัจจุราชแบ่งภาคซึรุงิ เดมาก้า ตามดังนี้ครับ
อุลตร้าแมนกิงกะ : ประเทศอเมริกา / ชิคาโก
อุลตร้าแมนซีโร่ : ประเทศจีน / เซี่ยงไฮ้
อุลตร้าแมนวิคตอรี่ : ประเทศอาเจนติน่า / บัวโนสไอเรส
อุลตร้าแมนเน็กซัส : ประเทศอียิปป์ / ไคโร
อุลตร้าแมนแม็กซ์ : ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ / เจนีว่า
อุลตร้าแมนซีโร่และอุลตร้าแมนกิงกะ ก็บอกให้อุลตร้าแมนเอ็กซ์ไม่ต้องห่วงทางด้านนี้ และทางด้านของ ดร.กรูแมน ก็ส่งพลังใหม่ไปให้อุลตร้าแมนเอ็กซ์ นั้นคือไซเบอร์การ์ดของอุลตร้าแมนและอุลตร้าแมนทีก้า ไดจิใช้สองสิ่งนี้ใส่เข้ากับเอ็กซ์ดีไวลเซอร์จนกลายเป็นเบต้าสปาร์ค แล้วทำการเปลี่ยนร่างกลายเป็น "อุลตร้าแมนเอ็กซ์ซีดเอ็กซ์ เบต้าสปาร์คอาร์มเมอร์"

"อุลตร้าแมนเอ็กซ์ซีดเอ็กซ์ เบต้าสปาร์คอาร์มเมอร์" ทำการใช้ เบต้าสปาร์คซอร์ด ทำการตัดหนวดสัมผัสจนสามารถช่วยอุลตร้าแมนและอุลตร้าแมนทีก้าได้ และหลังจากนั้นจึงลุยกับไซกอร์กจนทางนั้นไม่สามารถจะทำอะไรได้ (ตามประเพณีขายของเพราะพลังใหม่ (ฮา)
จากนั้นทำการบินไปบนท้องฟ้า กางปีกอลังการที่เรียกว่า "ไซเบอร์วิงค์" และอุลตร้าแมนและทีก้าก็รวมพลังเป็นหนึ่งกับปีกของ "อุลตร้าแมนเอ็กซ์ซีดเอ็กซ์ เบต้าสปาร์คอาร์มเมอร์" จนทำให้ใช้คุณสมบัติคือการแบ่งพลังงานให้กับอุลตร้าแมนทั่วโลก
ซีโร่ แม็กซ์ กิงกะ วิคตอรี่ และ เน็กซัส ยิงใส่อสูรมัจจุราชแบ่งภาคซึรุงิ เดมาก้า จนระเบิดไปในที่สุด พร้อมอุลตร้าแมนกิงกะบอกเดี่ยวจะตามไปสมทบต่อ

"อุลตร้าแมนเอ็กซ์ซีดเอ็กซ์ เบต้าสปาร์คอาร์มเมอร์" ใช้เบต้าสปาร์คแอว์โรว์ยิงใส่ไซกอร์กจนระเบิดไปในที่สุด ทำให้ความสงบสุขกลับมาอีกครั้ง ด้านของ ซีโร่ แม็กซ์ กิงกะ วิคตอรี่ และ เน็กซัส ก็บินกลับในสภาพที่พลังงานใกล้หมด(เพราะใช้พลังงานบินกลับมายังญี่ปุ่น ซีโร่บินกลับมาโดยไม่ใช่อันติเมตอีจีสครับ) ก็มาหาพวกเอ็กซ์ ทีก้า และ อุลตร้าแมน พร้อมกับคุยอะไรกันเล็กน้อยก่อนที่ ซีโร่ แม็กซ์ กิงกะ วิคตอรี่ และ เน็กซัส ก็บินกลับมิติตัวเองด้วยผลจากไซเบอร์การ์ดที่เคยเรียกมา

ก่อนไปรุยก็มีทักทายท่านซีโร่ พร้อมกับอุลตร้าแมนซีโร่ก็โพสท่าหล่อๆปากเปล่งแสงด้วย (ฮา)
อุลตร้าแมนทีก้าก็สลายไปพร้อมกับสปาร์คเลนซ์ และคืนร่างเป็นหนูยูโตะเช่นเดิมเพราะหมดหน้าที่ของทีก้าแล้ว ยูโตะเข้ากอดสึคาสะผู้เป็นแม่ด้วยความอบอุ่น ทางด้านของคาลอสก็กลับใจแล้วมาบอกว่าหลังจากนี้ไปจะทำประโยชน์ให้มากกว่านี้
และแล้วการลาจากก็ได้มาถึง อุลตร้าแมนก็ได้ชักชวนให้อุลตร้าแมนเอ็กซ์กลับไปยังอวกาศ เพราะหน้าที่ของอุลตร้าแมนเอ็กซ์ได้จบลงแล้ว อีกทั้งอุลตร้าแมนเอ็กซ์ก็ได้ร่างกายกลับมาสมบูรณ์แล้ว รวมทั้งไม่ต้องทำการยูไนน์กับไดจิเพื่อให้ร่างกายมีตัวตนอีกแล้ว
เอ็กซ์ดีไวลเซอร์ของไดจิ จึงกลับมาเป็น Xio ดีไวลเซอร์เช่นเดิม ทำให้ไดจิแอบเศร้าเล็กน้อย พร้อมบอกว่า
"อุลตร้าแมนเอ็กซ์" ก็คือสิ่งมีชีวิตข้อมูลรูปแบบหนึ่ง ที่คอยเดินทางไปยังอวกาศเพื่อคอยตรวจสอบและดูแลระบบนิเวศในอวกาศ (เหตุนี้เองที่ทำให้อุลตร้าแมนเอ็กซ์เคยเจอเพื่อนๆหลากหลายรูปแบบเช่น มูจัง (แมวน้อยที่อกหักกับเอ็กซ์) เป็นต้นครับ)
อุลตร้าแมนเอ็กซ์จึงขอลากับไดจิและสมาชิกทีม Xio ทุกคนท่ามกลางต้นซากุระ บินขึ้นสู่บนท้องฟ้าจากไปอย่างงดงาม
วันเวลาความสงบสุขก็มาถึงอีกครั้ง แต่ทว่าจู่ๆ Xio ดีไวลเซอร์ของไดจิก็กลับกลายเป็นเอ็กซ์ดีไวลเซอร์อีกครั้ง
เล่นทำให้ไดจิสะพรึงว่า เอ็กซ์ยังไม่กลับไปอวกาศอีกหรอเนี่ย !!
เอ็กซ์ก็บอกว่าบังเอิญ [ มีสัตว์ประหลาดนามว่า "ดิซาสทรอ" (ตัวใหม่) หนีเข้ามาในแบล็คโฮลที่ใกล้ๆดาวเคนทารอส ]
เล่นทำให้อุลตร้าแมนเอ็กซ์ต้องขอแรงไดจิมาอีกรอบ พร้อมกับ "ดิซาสทรอ" ก็กำลังมุ่งหน้ามาที่โลกในประเภทที่ไม่สามารถระบุ Type ได้ งานนี้การต่อสู้ยังไม่จบลงครับ งานนี้เหล่าสมาชิกทีม Xio และไดจิก็ต้องรับมือกับศัตรูใหม่ซะแล้ว !!
-----------------------The End --------------------------------

***ไม่มีประกาศเครดิตภาคต่อของซีรีย์อุลตร้าแมนเอ็กซ์น่ะครับ คงต่อรอดูต่อไป***
อนึ่งที่มีหลุดแผนการซีรีย์อุลตร้าแมนปี 2016 อุลตร้าแมนออร์บก็ต้องดูต่อไปว่าจะมีความเกี่ยวข้องอะไรกันไหม ?!
ทั้งหมดนี้รอดูต่อไปครับ !!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น